Coinbase phải đối mặt với vụ kiện tập thể bắt chước, khẳng định token là chứng khoán trong trường hợp đang chờ xử lý

Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Hoa Kỳ tính theo khối lượng, đang phải đối mặt với một vụ kiện mới từ những khách hàng cho rằng toàn bộ mô hình kinh doanh của công ty là bất hợp pháp ngay từ đầu, giống như một trường hợp mà công ty đã phải đối mặt.

Vụ kiện, được đệ trình tại Quận Bắc California bởi công ty luật bờ biển phía tây Scott + Scott và đại diện cho các nguyên đơn ở California và Florida, cho biết việc bán tài sản kỹ thuật số của Coinbase có nghĩa là công ty “cố ý, cố ý và liên tục vi phạm luật chứng khoán của tiểu bang kể từ khi nó bắt đầu”. làm kinh doanh.”

Trong một tuyên bố, công ty gọi những tuyên bố này là “vô căn cứ về mặt pháp lý”, viết rằng: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào quy trình xét xử và mong muốn được giải quyết đầy đủ chúng vào thời điểm thích hợp.”

Vụ kiện này có bản chất tương tự như một vụ kiện khác đang được tiến hành tại tòa án, vốn cũng tuyên bố gây tổn hại cho người tiêu dùng từ việc Coinbase bán chứng khoán trên nền tảng của mình. Mặc dù ban đầu nó đã bị bác bỏ vào tháng 2 năm 2023, nhưng phán quyết gần đây của Tòa phúc thẩm khu vực 2 Hoa Kỳ đã phần nào hồi sinh vụ việc.

Vụ kiện mới nhất này cũng tách biệt với cuộc chiến pháp lý được công bố rộng rãi của công ty chống lại SEC về một câu hỏi tương tự: liệu các token được bán trên Coinbase có đủ điều kiện làm chứng khoán hay không. Coinbase gần đây đã nộp đơn kháng cáo tạm thời trong trường hợp đó, phản đối quyết định của thẩm phán cho phép vụ việc được tiếp tục.

John T. Jasnoch, luật sư đã nộp đơn kiện tập thể mới nhất, cũng tham gia tương tự vào các vụ kiện tụng tập thể chống lại các công ty và dự án tiền điện tử bao gồm Safemoon, Internet Computer, Ethereum Max, Terraform Labs và những công ty khác, theo tiểu sử trên trang web của công ty luật. Nhiều bị cáo đại diện cho các dự án gây tranh cãi hoặc thất bại giữa các nhà đầu tư tiền điện tử; việc quảng bá Ethereum Max nổi tiếng đã dẫn đến hình phạt hàng triệu đô la cho Kim Kardashian từ SEC. Jasnoch đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Mặc dù các nhà quan sát pháp lý mong đợi vụ kiện của SEC sẽ quyết định câu hỏi bao quát về việc liệu tài sản kỹ thuật số có được coi là chứng khoán hay không chứ không phải là vụ kiện tập thể, nhưng vẫn chưa rõ cơ hội của vụ kiện này sẽ như thế nào nếu Coinbase thua trong cuộc chiến với SEC.

Nguồn: theblock