Bitcoin vượt qua một tỷ giao dịch được xử lý, tám trăm tuần sau khi ra mắt

Tám trăm tuần và một ngày sau Bitcoin BTC +1,54% ra mắt vào ngày 3 tháng 1 năm 2009, với việc đúc khối gốc, tiền điện tử có giá trị nhất thế giới đã vượt qua một tỷ giao dịch được xử lý. 

Cột mốc quan trọng này đến vào thời điểm đặc biệt thú vị đối với tiền điện tử, vốn chứng kiến ​​mức độ giao dịch hàng ngày tăng cao trong năm qua khi các giao thức mới như Bitcoin Ordinals và Runes thu hút ngày càng nhiều hoạt động trên blockchain đầu tiên trên thế giới. Việc ra mắt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay cũng dẫn đến tâm lý lạc quan về token này trong năm qua. 

Bitcoin còn lâu mới là blockchain đầu tiên đạt cột mốc một tỷ giao dịch; đối thủ của nó là Ethereum ETH +2,17%

chẳng hạn, đã xử lý gần 2,4 tỷ giao dịch. Tuy nhiên, với tốc độ trung bình 6 giao dịch mỗi giây trong 30 ngày qua, theo bảng điều khiển Bitcoin của Clark Moody , Bitcoin đã có hành trình dài hơn và chậm hơn để đạt được cột mốc mới nhất này, diễn ra chỉ vài tuần sau sự kiện halving được lập trình gần đây nhất .

Mặc dù phí giao dịch hàng ngày phần lớn đã hạ nhiệt sau đợt halving cường điệu, nhưng mức trung bình động 7 ngày của các giao dịch trên chuỗi vẫn ở mức cao so với hầu hết lịch sử của Bitcoin, ngoại trừ năm ngoái, khi Bitcoin bắt đầu hành trình dài hướng tới tổng số hai tỷ giao dịch.