Sự phục hồi của Bitcoin khiến các nhà giao dịch quyền chọn tiền điện tử dự đoán 100 nghìn đô la

Số lượng hợp đồng mua bitcoin đang hoạt động cao hơn đáng kể so với hợp đồng đặt, cho thấy tâm lý thị trường tăng giá.

Việc tăng giá mới của Bitcoin (BTC) khiến các nhà giao dịch quyền chọn xem xét lại khả năng tiền điện tử này đạt mức 100.000 USD vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Dữ liệu của CoinDesk cho thấy tiền điện tử hàng đầu theo giá trị thị trường đã tăng hơn 12% lên 63.470 USD kể từ khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell loại trừ việc thắt chặt bổ sung hoặc tăng lãi suất khi chính sách tiếp theo được đưa ra vào thứ Tư tuần trước. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) đáng thất vọng của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã xác thực lập trường của Powell, đẩy nhanh quá trình phục hồi của BTC.

Do đó, đã có sự gia tăng đáng chú ý về nhu cầu đối với các tùy chọn cuộc gọi bitcoin trên các mạng lưới trao đổi tiền điện tử hàng đầu Deribit và mạng OTC. Các quyền chọn này đặc biệt nhắm mục tiêu tăng giá lên mức cao mới, có khả năng vượt qua 75.000 USD và thậm chí đạt 100.000 USD.

“Chúng tôi đang chứng kiến ​​​​một số biến động và tỷ giá tăng theo sau đợt đảo chiều từ thứ Sáu và đến cuối tuần. Việc đảo ngược rủi ro BTC đã trở nên tích cực (các lệnh gọi đắt hơn so với các lệnh đặt) và [đã có] nhu cầu mới đối với BTC vào tháng 9 hết hạn các cuộc gọi 75.000 đô la và 100.000 đô la,” QCP Capital cho biết trong một ghi chú vào thứ Hai.

Tùy chọn cuộc gọi cung cấp quyền mua tài sản cơ bản ở mức giá định trước vào hoặc trước một ngày cụ thể. Người mua quyền chọn mua có ý nghĩa ngầm tăng giá trên thị trường và người mua quyền chọn bán có ý kiến ​​giảm giá.

Mạng giao dịch tiền điện tử của tổ chức OTC Paradigm đã đưa ra nhận xét tương tự vào thứ Hai, cho biết nhu cầu đối với các cuộc gọi hết tiền (OTM) hoặc những cuộc đình công cao hơn nhiều so với tỷ giá thị trường hiện tại của BTC.

“Thị trường quyền chọn dường như dự đoán giá ngắn hạn sẽ tăng cao hơn vào sáng nay với các giao dịch BTC và ETH hàng đầu trên Paradigm bao gồm các lệnh gọi OTM được mua với quy mô lớn. Chúng tôi nhận thấy người mua lệnh gọi 200.000 đô la [hết hạn] vào ngày 25 tháng 3 trước đó đã đóng vị thế của mình để mua cuộc đình công trị giá 85.000 USD vào tháng 7 năm 2024 [hết hạn]”, Paradigm cho biết trong một chương trình phát sóng trên Telegram.

Dữ liệu từ Deribit cho thấy các nhà giao dịch đã nắm giữ hơn 688 triệu USD trong quyền chọn mua thực hiện trị giá 100.000 USD ở các kỳ hạn khác nhau. Đó là lãi suất mở danh nghĩa cao nhất trong số tất cả các quyền chọn được liệt kê trên sàn giao dịch.

Biên tập bởi Parikshit Mishra.

Theo coindesk