Các nhà phân tích cho biết Bitcoin đang trong giai đoạn ‘làm bạn chán nản’, nhưng đáy có thể sắp đóng lại

Một nhà quản lý quỹ phòng hộ cho biết khoảng thời gian này có thể kéo dài từ một đến sáu tháng và tâm lý sẽ trở nên tiêu cực nhất ngay trước khi thị trường quay trở lại.

Thị trường tiền điện tử đang bị mắc kẹt trong tình trạng tạm lắng khi tài sản kỹ thuật số hợp nhất trong vài tuần qua, thử thách niềm tin của các nhà đầu tư liệu thị trường tăng giá có tiếp tục hay không.

Mọi nỗ lực cho một đợt tăng giá bền vững trong những tuần qua đã bị bán tháo, trường hợp mới nhất là vào thứ Sáu tuần trước khi bitcoin (BTC) giảm gần 5% từ 63.000 USD xuống chỉ còn trên 60.000 USD trong bối cảnh kỳ vọng lạm phát không khuyến khích và những bình luận diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Hoạt động của chuỗi khối cũng cho thấy mức độ tham gia thấp, với các giao dịch trên mạng Bitcoin rơi xuống vực thẳm và đồng ether (ETH) lớn thứ hai trở nên lạm phát.

Chúng ta đã ở đây ngày trước.

Giai đoạn hiện tại giống với hành động từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2023 khi bitcoin bị mắc kẹt trong phạm vi 25.000-30.000 USD trong sáu tháng đầy đau khổ. Cuối cùng, tiền điện tử đã có thể duy trì đà tăng kéo dài nhiều tháng, với BTC cuối cùng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 3 năm nay.

“Bitcoin đang trong giai đoạn ‘làm bạn chán đến chết’,” Charles Edwards, người sáng lập quỹ phòng hộ tiền điện tử Capriole Investment cho biết trong một bài đăng X hôm thứ Năm .

Ông giải thích, khoảng thời gian hợp nhất này có thể kéo dài từ một đến sáu tháng, trong thời gian đó BTC sẽ dao động trong phạm vi hẹp với mức độ biến động thấp cho đến khi những người tham gia thị trường mất kiên nhẫn. Ông nói thêm, tâm lý sẽ tiêu cực nhất ngay trước khi quá trình hợp nhất kết thúc.

Edwards nói: “Khi bạn đã đủ chán việc cắt ngang, các triệu chứng phổ biến sẽ bao gồm việc nghĩ rằng halving đã được định giá, thị trường tăng giá đã kết thúc và bán ra để mua cổ phiếu ở mức đáy”. “Các triệu chứng và lệnh bán của bạn sẽ lên đến đỉnh điểm ngay trước cuộc biểu tình lớn.”

Theo công ty phân tích Santiment, đáy cho biết có thể đã gần kề.

Santiment cho biết hôm thứ Sáu khi theo dõi các tương tác trên mạng xã hội: “Các nhà giao dịch đang thể hiện sự quan tâm ‘mua khi giá giảm’ yếu đối với đợt phục hồi mới nhất của bitcoin”. “Nói chung, sự thiếu niềm tin của đám đông là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy giá đang gần chạm đáy.”